Những ngày cuối năm ở Bệnh viện dã chiến Đồng Xoài
Lượt xem: 769
BPO - Sau những ngày vất vả vì quá tải bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài (7-8 nhân viên y tế phải chăm sóc, điều trị cho hơn 120 bệnh nhân), những ngày cuối năm, áp lực trong điều trị tại đây đã giảm. Hiện bệnh viện chỉ còn hơn 40 F0 đang được điều trị, số F0 khỏi bệnh ra viện và số F0 mới vào điều trị cơ bản bão hòa. Tuy nhiên, các F0 tại bệnh viện dã chiến chủ yếu là người lớn tuổi, có bệnh nền và trẻ em. Trong đó gần 1/3 bệnh nhân có triệu chứng nặng, có những bệnh nhân phải thở máy và tiên lượng xấu khiến nhân viên y tế trực tại bệnh viện dã chiến khá vất vả, khi mà khắp phố phường đang rộn rã vào xuân.

Những nhân viên y tế nhận ca trực tại bệnh viện dã chiến vào những ngày cuối năm là xác định sẽ đón tết tại bệnh viện cùng bệnh nhân còn điều trị tại đây. Một ngày cuối năm tại bệnh viện dã chiến của các y, bác sĩ cũng như những ngày bình thường khác, bắt đầu từ 7 giờ sáng đi thăm khám bệnh nhân, thực hiện lấy mẫu cho các F0 đến ngày theo quy định, cùng tình nguyện viên F0 thực hiện chụp X-Quang, gắn máy thở, thay ôxy cho những bệnh nhân nặng, cấp thuốc điều trị cho bệnh nhân. Có những hôm bệnh nhân chuyển biến xấu thì gần như các bác sĩ phải vất vả cả ngày lẫn đêm để chẩn đoán, điều trị và chuyển viện lên tầng điều trị cao hơn. Những nhân viên y tế vẫn thường nói vui với nhau là mong mình được… thất nghiệp, vì khi đó sẽ không có bệnh nhân hoặc F0. Với mọi người ở bệnh viện dã chiến, mùa xuân tươi đẹp nhất là khi dịch bệnh được đẩy lùi, tất cả cùng đón xuân trong an lành, hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Đồng Xoài thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài

Là F0 điều trị khỏi bệnh và là thành viên của đội y tế phòng, chống dịch, bác sĩ N.Q.C nhận nhiệm vụ trực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài là một thuận lợi cho đội ngũ y, bác sĩ cùng ê-kíp trực. Do cơ thể hiện kháng được vi rút nên những trường hợp cần xử lý cấp bách cho bệnh nhân, bác sĩ N.Q.C đều nhanh chóng vào khu điều trị để xử trí. Có những ngày, các ca nặng cần cấp cứu liên tục nên anh cứ vừa đi ra lại quay vào và gần như “tắm bằng cồn” cả ngày để đảm bảo an toàn cho nhân viên cùng trực khi ra khỏi khu điều trị. “Không thể so sánh việc phòng chống dịch với việc điều trị bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến, mỗi công việc đều vất vả, khó nhọc riêng. Suốt cả năm chống chọi với dịch bệnh, chúng tôi dường như quên mất ngày tháng. Gần cuối năm, mọi người vẫn đang nỗ lực, vượt qua khó khăn để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với hy vọng mong dịch mau qua đi, để người dân yên tâm với cuộc sống bình thường mới” - bác sĩ N.Q.C nói.

Những ngày cuối năm, hầu như ngày nào cũng có bệnh nhân được điều trị  khỏi và xuất viện. Điều này đem lại niềm vui cho F0 khỏi bệnh và đội ngũ y, bác sĩ tại bệnh viện. Công việc không giảm tải nhiều khi bệnh nhân xuất viện vì có những bệnh nhân mới nhập viện, nhưng niềm vui là khi bệnh nhân đã vượt qua bệnh tật và về sum họp với gia đình khi ngày tết đang cận kề. Một bệnh nhân khỏi bệnh chia sẻ: “Có thể đây là tết đáng nhớ nhất trong đời, tôi may mắn khỏi bệnh sớm, được về đón tết với gia đình, chỉ mong những bệnh nhân còn ở lại và cả đội ngũ y, bác sĩ trực tại bệnh viện dã chiến phải đón tết muộn hơn nhưng nhiều niềm vui và sức khỏe”.

Chỉ còn vài ngày nữa đến tết Nguyên đán 2022, các đoàn lãnh đạo của tỉnh và thành phố đã dành những tình cảm và sự quan tâm, thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến thành phố Đồng Xoài, góp phần mang mùa xuân nhỏ đến với họ. Bên cạnh đó, để chuẩn bị các phương án dự phòng trong điều trị bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đang gấp rút bổ sung vật tư y tế, dự trữ nguồn ôxy, nhân lực và đảm bảo an ninh trật tự cho khu điều trị trong những ngày tết. Tất cả phải sẵn sàng để ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong dịp tết.

                                                                                                                                                                                                               Nguồn: Nhã Trâm (Báo Bình Phước)                                                                                      

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0