Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Trung tâm y tế thành phố tập huấn cập nhật kiến thức, phòng bệnh bạch hầu và đau mắt đỏ năm 2024
Lượt xem: 488

 

Ngày 14-8, Trung tâm y tế thành phố tổ chức lớp tập huấn kiến thức phòng bệnh bạch hầu và đau mắt đỏ năm 2024 cho cán bộ, nhân viên y tế thuộc Trung tâm y tế thành phố; trạm y tế các xã, phường và nhân viên phụ trách y tế các trường học của thành phố.

anh tin bai

Báo cáo viên lớp tập huấn đã khái quát về tình hình diễn biến bệnh bạch hầu hiện nay cũng như khả năng xuất hiện bệnh đau mắt đỏ tại các trường học vào đầu năm học mới. Để làm tốt công tác phòng bệnh bạch hầu và đau mắt đỏ, cán bộ, nhân viên y tế tham gia tập huấn được cung cấp kiến thức nâng cao kỹ năng điều tra, giám sát bệnh bạch hầu, đau mắt đỏ; Phát hiện và hướng dẫn quy trình xử lý ca bệnh, ổ dịch. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng bệnh bạch hầu và đau mắt đỏ.

anh tin bai

Qua những kiến thức được cập nhật nhằm giúp các cán bộ, nhân viên, y tế nắm bắt các nội dung các hướng dẫn giám sát phòng chống và điều trị bệnh bạch hầu, đau mắt đỏ. Đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng phát hiện sớm các ca bệnh, xử lý đúng quy trình khi có ca bệnh xảy ra.

 

ThS.BS Nguyễn Minh Đức

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0