Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
TRUNG TÂM Y TẾ THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI PHỐI HỢP VỚI PHƯỜNG TÂN ĐỒNG VỀ VIỆC TRIỂN KHAI PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT.
Lượt xem: 580
Trong những ngày qua, thời tiết không thuận lợi, trời mưa nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi để muỗi vằn phát triển lây lan bệnh sốt xuất huyết. Đặc biệt, phường Tân Đồng là địa bàn có số ca bệnh và ổ dịch mới phát sinh tăng cao hơn so với nhiều phường xã khác: 37/111 ca, 13 ổ dịch chiếm 56% trên toàn thành phố. Đứng trước tình hình trên, chiều ngày 08/8/2024, tại Trạm y tế phường Tân Đồng, đoàn công tác Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài do phó giám đốc BSCKI Nguyễn Quế Phương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc cùng với đại diện lãnh đạo UBND phường, trưởng các khu phố và Trạm Y tế phường Tân Đồng để bàn bạc, đề xuất, thống nhất các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự bùng phát của dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng.

 

Trong không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc khi các đại biểu cùng nhau thảo luận về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Trạm y tế phường Tân Đồng đã trình bày báo cáo chi tiết về số lượng ca mắc bệnh tăng cao trong thời gian gần đây, nguyên nhân và những nguy cơ tiềm ẩn.

Các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp và thống nhất một số giải pháp cụ thể như:

Tăng cường công tác tuyên truyền: Tổ chức các buổi nói chuyện, phát tờ rơi, sử dụng các phương tiện truyền thông để nâng cao nhận thức của nhân dân về bệnh sốt xuất huyết, các biện pháp phòng, chống và tầm quan trọng của việc tham gia diệt lăng quăng vệ sinh môi trường.

Giám sát, xử lý ổ dịch: Cập nhật liên tục trên phần mềm bệnh truyền nhiễm cũng như việc ghi nhận các thông tin từ nhân dân về ca mắc mới bệnh Sốt xuất huyết, giám sát tại các hộ gia đình, khu vực công cộng để phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch, loại bỏ các vật chứa nước đọng, nơi muỗi sinh sôi, nhằm chặn đứng sự lây truyền, bùng phát dịch.

Phối hợp phun hóa chất: Triển khai đồng bộ các hoạt động phun hóa chất diệt muỗi tại các ổ dịch, khu vực có nguy cơ cao.

Mở rộng các hoạt động cộng đồng: Phát động toàn dân, các đoàn thể, tổ chức chung tay dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, loại bỏ môi trường nước đọng, ổ chứa lăng quăng.

Phát hiện sớm ca bệnh: Khuyến cáo người dân khi nghi ngờ mắc bệnh, hoặc có ca bệnh trong khu vực cư trú phải kịp thời báo về Trạm y tế hoặc cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, xử lý ổ dịch, khám và điều trị. Không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để bệnh chuyển nặng có thể gây tử vong.

Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu đều bày tỏ quyết tâm cao trong việc triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, đoàn thể và sự đồng lòng của người dân, tin rằng dịch sốt xuất huyết sẽ sớm được khống chế và đẩy lùi.

                                                                                     BSCKI Ngô Quang Dưỡng

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0