Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Trung tâm y tế thành phố tập huấn cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bạch hầu năm 2024 ​
Lượt xem: 90

 

Ngày 24-7, Trung tâm y tế thành phố tổ chức lớp tập huấn kiến thức chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh bạch hầu năm 2024 để kịp thời cập nhật kiến thức chuyên môn cho cán bộ y tế thuộc trung tâm y tế thành phố trạm y tế các xã, phường.

anh tin bai

Báo cáo viên lớp tập huấn đã khái quát về tình hình diễn biến bệnh bạch hầu hiện nay. Đồng thời triển khai Quyết định số 3593/QĐ-BYT ngày 18/8/2020 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh bạch hầu; Quyết định số 2957/QĐ-BYT ngày 10/7/2020 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu; quy trình xử lý dịch khi có ca bệnh bạch hầu trên địa bàn. Công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông nguy cơ nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch.

anh tin bai

Bệnh bạch hầu là bệnh nhiễm trùng - nhiễm độc, lây theo đường hô hấp và có khả năng gây dịch, do trực khuẩn Corynebacterium diphtheriae (còn gọi là trực khuẩn Klebs-Leoffler) gây nên. Bệnh thường găp ở trẻ em dưới 15 tuổi và ở đối tượng chưa có miễn dịch với bệnh bạch hầu do chưa được tiêm vắc xin đầy đủ. Bệnh có thuốc điều trị đặc hiệu bằng kháng sinh và kháng độc tố bạch hầu (SAD) và có thể dự phòng bệnh bằng vắc xin.

anh tin bai

Qua những kiến thức được cập nhật nhằm giúp các cán bộ, nhân viên y tế nắm bắt các nội dung các hướng dẫn giám sát phòng chống và điều trị bệnh bạch hầu. Đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng phát hiện sớm các ca bệnh, xử lý đúng quy trình khi có ca bệnh xảy ra.

ThS.BS Nguyễn Minh Đức

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0