Khi F0 hết bệnh tình nguyện chăm sóc F0
Lượt xem: 707
BPO - Trong những ngày đầu năm mới 2022, thay vì về sum họp với gia đình, bạn bè thì Đỗ Hữu Lâm (SN 2000) lại tình nguyện ở lại Bệnh viện dã chiến TP. Đồng Xoài sau khi đã điều trị khỏi bệnh Covid-19. Mỗi người có quyền lựa chọn niềm vui riêng và trường hợp F0 khỏi bệnh này đã chọn niềm vui theo cách riêng của mình. Đó là giúp đỡ F0 và chia sẻ với lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Đỗ Hữu Lâm  ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài được đưa vào điều trị Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến TP. Đồng Xoài từ giữa tháng 12-2021. Trong thời gian điều trị tại đây, Lâm không chỉ tích cực điều trị, chăm sóc sức khỏe bản thân mà còn hỗ trợ các y, bác sĩ trực tại bệnh viện dã chiến bao quát tình hình bên trong khu điều trị và thông báo kịp thời sức khỏe các bệnh nhân khi có dấu hiệu trở nặng. Sau 10 ngày điều trị, Lâm đã khỏi bệnh và đủ điều kiện xuất viện. Tuy nhiên, thay vì khi xuất viện về nhà, Lâm đã quyết định tình nguyện ở lại chăm sóc các bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến. 

Đỗ Hữu Lâm hỗ trợ y tế đo huyết áp và thân nhiệt cho bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến TP. Đồng Xoài

Công việc của Lâm tại đây là mỗi sáng dậy sớm đi một vòng trong khu điều trị nắm bắt mọi việc, phát đồ ăn, thay bình ôxy, theo dõi chỉ số SpO2, giúp các y, bác sĩ trực tại đây pha thuốc, phát thuốc theo hướng dẫn và hỗ trợ y tế khi lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân… Thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng qua hướng dẫn của các y, bác sĩ, Lâm đã nhanh chóng làm quen và thuần thục các công việc. Không chỉ giúp đỡ tận tình, Lâm còn thường xuyên động viên những trường hợp F0 mới đến tâm lý chưa ổn định, còn nhiều lo lắng, giúp họ có thêm niềm tin, tinh thần lạc quan chiến thắng bệnh tật.

“Từng là F0 được điều trị khỏi, cơ thể đã có kháng thể nên tôi tình nguyện ở lại để chăm sóc những trường hợp F0 đang điều trị nhằm chia sẻ phần nào vất vả của các y, bác sĩ. Hơn nữa, khi trực tiếp ở trong khu điều trị, tôi có thể nhanh chóng hỗ trợ các trường hợp F0 khi cần và động viên, chia sẻ cùng họ trong lúc điều trị. Với tôi, khoảng thời gian tình nguyện tại bệnh viện dã chiến có lẽ là khoảng thời gian đáng nhớ nhất và cho tôi thấy cuộc sống thật ý nghĩa” - Lâm chia sẻ.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài trao quà động viên Đỗ Hữu Lâm trong thời gian tình nguyện chăm sóc F0 tại bệnh viện dã chiến

Đa phần các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến là người lớn tuổi, trẻ em và người có bệnh nền, thêm vào đó với số bệnh nhân đông nên lực lượng y tế điều trị tại đây gần như quá tải. Do đó, các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 của thành phố Đồng Xoài rất trân quý và hoan nghênh tinh thần tình nguyện hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhất là đối với lực lượng y tế. Bác sĩ Đàm Thị Tường, tổ trưởng trực tại Bệnh viện dã chiến TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Tuổi còn rất trẻ nhưng trong thời gian điều trị bệnh Covid-19 và tình nguyện hỗ trợ tại đây, Đỗ Hữu Lâm đã làm việc tích cực giúp anh chị em trong tổ trực y tế. Trong một số việc, chúng tôi có thể hoàn toàn yên tâm khi giao cho Lâm hỗ trợ ngay bên trong khu điều trị. Với tinh thần nhiệt tình và sự sẻ chia khó khăn với những trường hợp F0 đang điều trị bằng tình cảm và thái độ sống tích cực của Lâm, hy vọng sẽ lan tỏa tới nhiều người hơn nữa, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Nguồn: Nhã Trâm (Báo Bình Phước)
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0