BV Bạch Mai triển khai đồng loạt các bước, cấp tốc hoàn thiện 500 giường hồi sức tại BV dã chiến 16 - TP. Hồ Chí Minh
Lượt xem: 913
Sau khi có mặt tại TP. Hồ Chí Minh lúc nửa đêm ngày 29/7/2021 - chỉ 1 ngày sau khi bệnh viện dã chiến 16 được đưa vào hoạt động, ngay trong đêm đoàn đã lập tức chủ động lập kế hoạch nhằm sớm triển khai các hoạt động tại bệnh viện dã chiến 16 - TP. Hồ Chí Minh.

IMG 2677

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (áo trắng, thứ 4 từ phải sang) họp đoàn, giao nhiệm vụ cho các thành viên trong đoàn, tặng quà BV dã chiến 16

Đúng 8h00 sáng ngày 30/7/2021, đoàn công tác đã có mặt tại Bệnh viện dã chiến 16 gặp gỡ, trao đổi cụ thể công việc với trưởng đoàn - GS. TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, người đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh từ trước cùng đoàn công tác đặc biệt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra, chỉ đạo phòng chống dịch Covod-19. Sau khi trao đổi, gặp gỡ Ban giám đốc Bệnh viện dã chiến 16, đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa bệnh viện nhằm thiết lập khu vực giường bệnh điều trị hồi sức tích cực với quy mô 500 giường hồi sức chức năng cao. Đây được coi là khu vực điều trị hồi sức tích cực lớn nhất cả nước từ trước đến nay.

hop ban kh

Khẩn trương khảo sát thực địa, và họp  báo cáo kết quả khảo sát “dã chiến” ngay tại sảnh.

Sau khi thực địa bệnh viện, đoàn đã họp lại cùng bệnh viện dã chiến nhằm tổng hợp các ý kiến đóng góp của đoàn Bệnh viện Bạch Mai và hướng xử lý một số bất cập. Qua buổi chiều làm việc cùng đại diện sở Y tế TP. Hồ Chí Minh: ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở T tế, ông Lê Trần Kiên - Phó giám đốc sở xây dựng, đại diện nhà thầu, đơn vị thi công lắng nghe ý kiến của các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Bạch Mai về thiết lập, tổ chức phân luồng, điều trị, cùng đưa ra những ý kiến, tham mưu đề xuất một số điều chỉnh, về hạ tầng của bệnh viện, đề xuất về cơ cấu nhân sự, trang thiết bị y tế, thủ tục hành chính.

d33f4583a79a50c4098b

BV Bạch Mai triển khai đồng loạt các bước, cấp tốc hoàn thiện 500 giường hồi sức tại BV dã chiến 16 - TP. Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi họp cùng các đơn vị liên quan đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai ngay lập tức triển khai các nội dung đã thống nhất, khẩn trương để hoàn thiện các hạng mục, đầu việc để ngay lập tức triển khai, ứng phó nhanh nhất, sớm nhất có thể tiếp tục tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

11d1bee76bf99ca7c5e8

GS. Nguyễn Quang Tuấn (thứ 2 từ phải sang) cùng các đồng nghiệp thể hiện quyết tâm chiến thắng Covid-19

Bệnh viện dã chiến 16 TP. Hồ Chí Minh được xây dựng tại khu đất trống với 01 nhà kho sẵn có tại địa bàn phường Phú Thuận - Quận 7 với quy mô 3.000 giường bệnh, thu dung các ca F0 có triệu chứng và đặc biệt thiết lập 500 giường hồi sức chức năng cao. Đây được coi là bệnh viện Hồi sức với quy mô lớn nhất cả nước.

Ngọc Khanh (Đưa tin từ TP.HCM)

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0