Trung tâm y tế TP.Đồng Xoài triển khai uống Vitamin A lồng ghép tẩy giun đợt 2 năm 2022
Lượt xem: 876
Từ ngày 1/12 đến ngày 20/12, 8/8 trạm y tế xã, phường của thành phố Đồng Xoài triển khai triển khai uống Vitamin A đợt 2 năm 2022 cho trẻ từ 6 tháng đến 60 tháng (Tức trẻ sinh từ tháng 12/2017 đến 6/2022); phụ nữ sau sinh 1 tháng và kết hợp tẩy giun cho trẻ từ 24 tháng đến 60 tháng trên địa bàn.

                                     Cán bộ trạm y tế phường Tân Phú cho trẻ uống vitamin A tại trạm y tế phường

  Theo đó trạm y tế các xã, phường và cộng tác viên y tế ở khu dân cư tổ chức cho trẻ uống vitamin A tại trạm y tế, đồng thời cấp phát thuốc tẩy giun và tư vấn sức khỏe, các chất dinh dưỡng cho bà mẹ có con nằm trong ngưỡng thiếu vi chất dinh dưỡng. Ngoài ra trạm y tế cũng phối hợp với các trường mầm non trên địa bàn tiến hành rà soát trẻ chưa được uống vitamin a để tổ chức cho trẻ uống vitamin a và tẩy giun, cân đo tại trường. Phấn đấu thực hiện đạt 95% trẻ em từ 6 - 60 tháng tuổi được uống Vitamin A; 85% bà mẹ trong vòng 1 tháng sau sinh được uống Vitamin A; trên 95 % trẻ em từ 24 đến 60 tháng được tẩy giun trong đợt này.

anh tin bai

Cán bộ trạm y tế phường Tiến Thành cho trẻ uống vitamin A tại trường mầm non 

Thông qua hoạt động này nhằm nêu cao vai trò của vi chất dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vitamin A, góp nâng cao sức khỏe, thể lực, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em trên địa bàn. 

Nhã Trâm 

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0