Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Dân số cơ bản năm 2024 cho 100 cộng tác viên dân số khu phố, ấp.
Lượt xem: 23
Vừa qua Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phối hợp với Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Phước khai mạc Lớp Tập huấn kiến thức Dân số cơ bản năm 2024 thu hút hơn 100 học viên là cộng tác viên dân số 8 xã, phường trên địa bàn thành phố. Tại lớp học CTV được cán bộ Chi cục Dân số tỉnh truyền đạt các nội dung như: Kỹ năng truyền thông về các nội dung mới của công tác Dân số hiện nay; Cung cấp kiến thức tổng thể về công tác Dân số trong tình hình mới và Kỹ năng thu thập, cập nhật thông tin biến động, hướng dẫn ghi chép ban đầu (A0) và lập phiếu thu tin về Dân số - KHHGĐ.

Thông qua lớp tập huấn, cộng tác viên dân số khu phố, ấp được tiếp cận, trao đổi thông tin về công tác Dân số và Phát triển: hiểu rõ tầm quan trọng của công tác dân số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Hiểu được nội dung nhiệm vụ trọng tâm của dân số trong tình hình mới, không chỉ dừng lại ở việc vận động người dân thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình (vận động người dân thực hiện KHHGĐ để nuôi dạy con cho tốt; tuyên truyền sử dụng các biện pháp tránh thai …). Khi công tác dân số đã chuyển trọng tâm từ KHHGĐ sang “Dân số và Phát triển”, dân số giải quyết toàn diện cả về quy mô, cơ cấu, phân bố và đặc biệt là nâng cao chất lượng dân số; Đồng thời đội ngũ cộng tác viên cũng được củng cố thêm kỹ năng truyền thông, tư vấn, vận động đối tượng cụ thể trong quá trình công tác tại cơ sở. Có kỹ năng trong công tác thu thập, cập nhật các thông tin biến động, nắm rõ cách ghi chép ban đầu và lập phiếu thu tin về Dân số - KHHGĐ.

Tại lớp tập huấn hầu hết CTV đều có ý kiến: Tôi mới nhận nhiệm vụ làm CTV dân số được hơn 5 tháng nay. Vì thế, việc được tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là rất cần thiết. Thông qua buổi tập huấn, tôi đã có thêm kiến thức, kỹ năng để thực hiện tốt công việc tuyên truyền sao cho đúng, tư vấn, vận động sao cho hiệu quả để người dân lắng nghe, thay đổi tư duy về công tác dân số, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Bà Hồ Thị Thúy Hằng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài  -  cho biết: Thông qua Lớp tập huấn kiến thức Dân số cơ bản cho đội ngũ cộng tác viên dân số năm 2024 là điều quan trọng. qua đây giúp đội ngũ CTV được trang bị kiến thức cần thiết để thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công chính sách Dân số và Phát triển trên địa bàn thành phố. Tin rằng, những kiến thức, kỹ năng mà đội ngũ CTV dân số được tiếp thu sẽ giúp họ vững vàng hơn, yên tâm gắn bó với công việc.

                                                                                    Lan Lê

 

 

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0