Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài khám đục thủy tinh thể và cấp thuốc miễn phí cho người dân
Lượt xem: 232

Trong 2 ngày 14-15/5/2024, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi khám sàng lọc bệnh đục thủy tinh thể và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn.

Buổi khám thu hút gần 200 người cao tuổi đến tham gia. Các bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm đã nhiệt tình tiếp đón và hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký, đo huyết áp, khám mắt, đo thị lực, kiểm tra nhãn khoa và tư vấn sức khỏe.

Theo thống kê, tỷ lệ người cao tuổi đến khám được phát hiện mắc bệnh đục thủy tinh thể cao hơn so với mọi năm. Bệnh đục thủy tinh thể là một bệnh lý nguy hiểm, có thể dẫn đến mù lòa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bệnh đục thủy tinh thể, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đã tổ chức buổi tuyên truyền về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh. Các bác sĩ cũng đã tư vấn cụ thể cho từng trường hợp bệnh nhân về các phương pháp điều trị phù hợp.

Buổi khám và tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người cao tuổi về bệnh đục thủy tinh thể, giúp người dân phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm. Kết thúc 2 ngày khám đã sàng lọc được 48 trường hợp đục Thủy tinh thể cần phải can thiệp phẫu thuật, lập danh sách gửi Hội bảo trợ tỉnh để đưa đi mổ từ thiện trong đợt này.

BSCKI Ngô Quang Dưỡng

Một số hình ảnh trong đợt khám mắt miễn phí cho người dân

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0