Thành phố Đồng Xoài hoàn thành đạt chỉ tiêu tiêm vacxin phòng covid-19 đợt 16
Lượt xem: 1012
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài triển khai tiêm vacxin phòng covid-19 đợt 16 từ ngày 1/11 đến ngày 4/11 năm 2022. Trong 4 ngày triển khai thành phố Đồng Xoài đã tiêm hoàn thành 570 liều vacxin Pfizer cho người từ 12 tuổi trở lên theo chỉ tiêu vacxin được tỉnh phân bổ.

      Để hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch phân bổ vacxin từ tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố đã triển khai cho 8/8 trạm Y tế thành phố tổ chức đợt tiêm vacxin tại trạm và cả tiêm lưu động. Qua tổng hợp của trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, lượng người dân 18 tuổi trở lên đến các trạm Y tế xã, phường để tiêm vacxin rất ít, để tiêm vacxin phòng covid-19 đạt theo kế hoạch, các địa phương đã chủ động liên hệ và phối hợp tổ chức tiêm vacxin tại các trường học, công ty, đơn vị đóng trên địa bàn có nhu cầu tiêm vacxin phòng covid-19. Trong đó, phường Tân Bình đã phối hợp với Ban quản lý chợ Đồng Xoài tổ chức điểm tiêm vacxin ngay tại trụ sở ban quản lý chợ và tiêm được 58 liều vacxin mũi 3, mũi 4; phường Tân Đồng phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố và công ty giày da Thái Bình tổ chức tiêm 174 liều vacxin mũi 3, 4 cho công nhân lao động ngay tại nhà máy sản xuất của công ty; xã Tân Thành cũng phối hợp với doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức tiêm vacxin cho công nhân lao động và tiêm đạt chỉ tiêu giao. Các xã, phường còn lại cũng tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đến tiêm vacxin phòng covid-19 bằng nhiều kênh nhiều cách, nhằm tiêm đạt kế hoạch, chỉ tiêu giao.

anh tin bai

Cán bộ trung tâm Y tế thành phố tiêm vacxin phòng Covid-19 cho công nhân giày da Thái Bình

Để nâng cao hiệu quả công tác tiêm vacxin, lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cùng ngành Y tế thành phố cũng trực tiếp làm việc với các công ty, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố để khảo sát, nắm bắt tình hình công tác tiêm vacxin cho người lao động để đảm bảo công nhân lao động trong các khu công nghiệp được tiêm vacxin mũi nhắc lại khi đủ điều kiện.

         Hiện nay người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, ngại tiêm các mũi vacxin phòng covid-19 nhắc lại nên trong các đợt tiêm vacxin phòng covid-19 gần đây với liều vacxin được phân bổ không nhiều nhưng Trung tâm Y tế thành phố phải tổ chức tiêm trong hiều ngày thay vì 1 ngày như trước đây. Để bảo vệ sức khỏe của mình, của gia đình và cộng đồng trước nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ngành Y tế khuyến cáo người dân tích cực ủng hộ và chủ động đi tiêm nhắc lại các mũi vắc xin phòng Covid-19. Nếu người dân không tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) thì kháng thể bảo vệ cơ thể sẽ giảm dần, nếu mắc bệnh Covid-19 thì sẽ có nguy cơ chuyển nặng và có thể tử vong.

Nhã Trâm

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0