Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang chủ trì họp thống nhất phương án phát triển y tế giai đoạn 2023-2025
Lượt xem: 709
Chiều ngày 9/2, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang chủ trì họp nghe Trung tâm y tế thành phố báo cáo tình hình hoạt động khám chữa bệnh của trung tâm y tế thành phố và phương án đảm bảo nguồn thu cho trung tâm y tế trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang chủ trì cuộc họp

Trong năm 2022 Năm 2022 tại Trung tâm Y tế thành phố đã tiếp nhận 37.209 lượt khám, chữa bệnh (đạt 46,5% chỉ tiêu kế hoạch). Thu dung bệnh nhân điều trị nội trú được 512 lượt người (đạt 10% chỉ tiêu kế hoạch); công suất sử dụng giường bệnh đạt 7,9%. Do thiếu nhân lực có trình độ chuyên khoa sâu, thiếu trang thiết bị nên Trung tâm Y tế thành phố hiện chỉ thực hiện sơ cấp cứu, khám chữa bệnh các trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ và trung bình. Điều này cũng ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm đạt thấp. Theo phương án phát triển y tế thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2023-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, trung tâm y tế thành phố đã đề xuất thành phố quan tâm phát triển nguồn nhân lực cho ngành y tế; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động khám chữa bệnh và thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế cũng như cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập nhằm đảm bảo cân đối thu chi. 

anh tin bai

Tại cuộc họp, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tự chủ từ nguồn thu dịch vụ khám chữa bệnh trong năm 2022 tại Trung tâm y tế thành phố cũng được đưa ra thảo luận và tìm giải pháp thảo gỡ để trung tâm y tế đảm bảo cân đối được nguồn thu trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên vấn đề tăng thu trong hoạt động khám chữa bệnh để đảm bảo cân đối nguồn thu phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó cơ sở vật chất và nguồn nhân lực cũng đóng vai trò quan trọng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang ghi nhận những cố gắng của trung tâm y tế thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đồng thời chia sẻ với những khó khăn hiện tại của trung tâm y tế thành phố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của ngành y tế thành phố. Tuy nhiên để có phương án thích hợp và nâng cao được hiệu quả hoạt động trong khám chữa bệnh và trong cân đối nguồn thu của trung tâm y tế thì cần đánh giá lại cụ thể về thực trạng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và đề xuất lộ trình phù hợp để đầu tư trang thiết bị cần thiết đi đôi với việc thu hút nguồn nhân lực y tế có chuyên môn và trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của ngành y tế thành phố. Đồng thời cần dự toán cụ thể nguồn thu và chi trong năm 2023 và kế hoạch dài hạn trong đảm bảo cân đối nguồn thu cho trung tâm y tế những năm tiếp theo.

Bs Nguyễn Minh Đức

 

 

 

 

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0