Ngành Y tế Đồng Xoài kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm 373 lượt cơ sở kinh doanh
Lượt xem: 748
    Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm cho người tiêu dùng, trong năm 2022, ngành y tế thành phố Đồng Xoài đã tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Ngành Y tế thành phố Đồng Xoài giám sát việc chấp hành các quy định ATVSTP

trong công tác tổ chức ăn bán trú tại các trường học

Qua đó ngành y tế thành phố đã tổ chức được 9 đoàn kiểm tra liên ngành, đoàn giám sát an toàn thực phẩm đối với 260 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố. Các xã, phường cũng phối hợp cùng ngành y tế thành lập 24 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra an toàn thực phẩm trong các dịp lễ, tết được 113 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Qua kiểm tra có 365 cơ sở đạt yêu cầu và phát hiện 8 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, năm qua Trung tâm Y tế đã tiến hành giám sát định kỳ được 32 bếp ăn bán trú tại các trường học, nhìn chung các bếp đều tuân thủ đúng quy định đảm bảo ATVSTP.

Qua kiểm tra đã tham mưu UBND thành phố xử phạt hành chính 8 cơ sở với số tiền hơn 13 triệu đồng.

anh tin bai

Ngành Y tế thành phố Đồng Xoài giám sát an toàn thực phẩm cơ sở kinh doanh

dịch vụ ăn uống trên địa bàn

Ngoài ra, trong các đợt thanh kiểm tra, đoàn tổ chức tiến hành test nhanh hàn the, formol được 27 mẫu đối với các mặt hàng như bánh phở, bún tươi… với kết quả 100% mẫu kiểm tra âm tính. Trong năm ngành y tế thành phố Đồng Xoài cũng cấp 120 giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn.

Nhã Trâm

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0