Kịp thời cấp cứu sản phụ đẻ rơi tại phòng trọ
Lượt xem: 661
Ngày 22.2, một sản phụ đẻ rơi tại phòng trọ đã được các y, bác sĩ của Trung tâm y tế (TTYT) TP.Đồng Xoài (Bình Phước) xử lý kịp thời. Sức khỏe của sản phụ và bé trai sau sinh đều ổn định, sau đó 2 mẹ con được đưa đi nhập viện để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Trước đó, theo thông tin từ gia đình, sản phụ Đ.T.L (31 tuổi, ngụ KP.Xuân Đồng, P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) dự sinh ngày 19.2 nhưng đến ngày sinh vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên chủ quan chưa đến cơ sở y tế để khám và nhập viện.

Đến sáng 22.2, sau khi thấy đau bụng nhẹ, gia đình đã gọi xe taxi đưa chị L. đến bệnh viện để sinh nhưng chị L. đã chuyển dạ và đẻ rơi tại nhà. May mắn, nơi chị L. trọ gần TTYT TP.Đồng Xoài nên người thân đã đến nhờ các y, bác sĩ hỗ trợ cấp cứu kịp thời.

Nữ hộ sinh Lê Thị Ánh Nguyệt (TTYT TP.Đồng Xoài) đã nhanh chóng có mặt và tiến hành các bước xử lý trẻ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức (TTYT TP.Đồng Xoài) trực tiếp tham gia cấp cứu cho sản phụ L. cho biết hiện sức khỏe mẹ và bé đều ổn định, bé trai sinh ra khỏe mạnh. "Trường hợp này là may mắn vì nếu gặp tai biến trong lúc sinh và không xử lý kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Để giảm rủi ro có thể đẻ rơi thì khi mang thai, các sản phụ cần khám thai định kỳ và tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ", bác sĩ Đức chia sẻ.

 

Theo Hoàng giáp báo Thanh Niên

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0