Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài
Đồng Xoài: 9 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm do ăn vặt trước cổng trường đã xuất viện
Lượt xem: 1273

Sau khi được điều trị tại Trung tâm y tế thành phố, các em học sinh nghi bị ngộ độc sức khỏe đã hoàn toàn ổn định và được xuất viện.

Đến sáng nay ngày 28/4, cả 9 học sinh lớp 42 trường tiểu học Tân Thành (TP. Đồng Xoài) nghi ngộ độc thực phẩm do ăn kẹo mua trước cổng trường đều đã được xuất viện, sức khỏe ổn định. Trong đó, chiều ngày 27/4, 8 học sinh đã xuất viện, 1 học sinh xuất viện lúc 9 giờ sáng nay.

anh tin bai

Các học sinh vui vẻ chụp hình với bác sĩ trước khi xuất viện.

Sáng ngày 27/4, 9 học sinh này được nghi ngờ ngộ độc thực phẩm và nhập viện tại Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài. Sau được kiểm tra sức khỏe, theo chẩn đoán của bác sỹ là rối loạn tiêu hóa. Đến trưa các học sinh nói trên đã tỉnh táo, ăn uống bình thường, không còn triệu trứng đau bụng, nôn. Một trong những học sinh nghi ngộ độc thực phẩm cho biết “Bình thường cháu hay ăn kẹo này nhưng nay không biết sao cháu lại bị thế này. Giờ không sao là tốt rồi, gia đình đã dặn cháu là từ ngay không được mua thức ăn vặt trước cổng trường”.

anh tin bai

Một phụ huynh đến Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài để đón con về sau khi trung tâm thông báo súc khỏe cháu đã bình thường.

anh tin bai

Một học sinh được mẹ đến đón về sau khi sức khỏe đã hoàn toàn ổn định vào sáng nay (28/4)

Sau khi nhận thông tin 9 học sinh trường tiểu học Tân Thành nghi ngộ độc thực phẩm, Trung tâm Y tế đã phối hợp với Công an thành phố tiến hành kiểm tra hàng hóa, thực phẩm tại Tiệm Tạp Hóa trước cổng trường tiểu học Tân Thành (nơi bán loại kẹo nghi gây ngộ độc cho 9 em học sinh). Đoàn đã lấy thông tin tại trường tiểu học Tân Thành tổng số học sinh ăn kẹo ổi (ngày sản xuất 29/12/2022, hạn sử dụng 12 tháng kể từ ngày sản xuất) của Tiệm tạp hóa này vào sáng ngày 27/4/2023 là 20 học sinh, 9 em nhập viện (có 3 em có hiện tượng đau bụng và nôn ít, 6 em đau đầu).

anh tin bai

Ngay sau khi có thông tin vụ việc cán bộ TTYT thành phố Đồng Xoài cùng Công an thành phố đã tiến hành kiểm  tra tại tiệm tạp hóa nơi các học sinh mua kẹo ăn và nghi ngộ độc thực phẩm.

Qua kiểm tra, chủ tiệm tạp hóa trên đã không cung cấp được các giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và đề nghị cơ sở ngưng hoạt động đến khi thực hiện đầy đủ các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm mới được hoạt động trở lại.

Nhã Trâm – Kim Phụng (Đài TT&TH thành phố Đồng Xoài)

  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0